SEO là gì?


SEO là gì? tại sao ta cần phải SEO?
Tôi thiết nghĩ bạn đang đọc những dòng này, không phải bạn đi tìm hiểu SEO là gì, tại sao bạn cần phải SEO? vì trên thực tế đã có rất nhiều bài viết về SEO, từ cơ bản đến chuyên sâu. Bản thân Urani cũng không phải chuyên gia về SEO, mà chỉ là đưa ra đây những hiểu biết của mình để cùng chia xẻ, cùng thực hiện mà thôi. Cơ bản thì để có được kết quả thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm của 1 từ khóa nào đó, cần hội tụ 3 yếu tố:
  1. Trang web chuẩn Trang web của bạn phải chuẩn, các tag, các thẻ, cấu trúc không bị lỗi nào (ai cũng biết hihihi). Khi mình làm việc với các SEOER, hoặc các công ty làm SEO, họ sẽ review các thẻ html, rồi yêu cầu mình chỉnh sửa theo gợi ý của họ. Phần này có nhiều oong/bà chủ website e ngại, vì sợ bị lộ, nên cũng hạn chế phần nào. Hơn nữa các website bán hàng, hoặc các diễn đàn hiện nay thường làm theo chuẩn, nên cũng ít lỗi. Các site bán hàng (thương mại điện tử) thường sử dụng là mã nguồn mở, hoặc các sản phẩm free, bẻ khóa,... như Open Cart, Cs Cart, Magento,... rất nhiều mã nguồn tương tự. Các diễn đàn cũng thế. Tuy nhiên, Google đã giúp chúng ta làm việc này. Bạn chỉ cẩn cài đặt Google Webmaster và thiết lập cho nó Index trang của mình, Google sẽ báo cho mình biết chi tiết trang nào bị lỗi, lỗi cái gì, chỗ nào, điều đó Google làm hoàn toàn tự động, bằng robot nên không có sai xót gì.
  2. Trang web được phổ biến rộng khắp Trang web chứa từ khóa mà mình muốn SEO phải được link đến nhiều trang khác nhau, các từ kỹ thuật của SEOER hay gọi là backlink, textlink, ..., mình có thể tự làm bằng cách thuê post bào trên các diễn đàn, hoặc comment trên các bài viết trên các website khác. Cái này nên có 1 chút thủ thuật đó là gắn link của trang đang chứa từ khóa mình muốn vào cụm từ khóa mình muốn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ mình muốn làm SEO cho từ khóa ABC, với website http://123.x/123.html, mình làm theo kiểu này ABC. Như vậy khi người xem click vào ABC, đồng nghĩa với việc các trình tìm kiếm nó tính cho mình 1 lần click với ABC là link tới trang http://123.x/123.html
  3. Trang web có nhiều người view (Visitors), nhiều lượt view (Pageview) Các SEOER thực hiện điều này bằng cách đưa lên facebook, yourtube, Google+, Linked,... tất cả các trang cộng đồng để nhiều người click vô đó. Yếu tố 2 làm phổ biến site của mình cũng hy vọng có người click vô để làm tăng yếu tố 3. Nhưng chúng ta không phải SEOER, không có nhiều connector làm sao làm được điều này. Chính Autohits đang giúp chúng ta, lượng pageview đến với trang của chúng ta là rất lớn, tại sao ta lại bỏ qua
Tự làm SEO có dễ không? Tự làm SEO có khả thi không? Tự làm SEO thì thế nào?
Câu trả lời là không hề khó, hãy thực hiện ngay 3 bước
  1. Thực hiện ngay bước 1, đăng ký 1 google webmaster sau đó theo hướng dẫn của Google làm con robot.txt, submit sitemap (nếu có), thiết lập tần suất mà google bot nó quét website của mình. Sau đó cố gắng sửa ngay các lỗi mà googl nó tìm ra. Lưu ý: từ khóa mình cần phải là tiêu đề, và nội dung của trang đó nhé (mô tả trong tag Keyword không có tác dụng). Tiêu đề trang web nên tối đa là 60 ký tự
  2. Hãy soạn nội dung quảng cáo hay hay chút (hy vọng có được người dùng internet click) và tuân theo gợi ý bước 2 bên trên - từ khóa chứa link đến trang có nội dung từ khóa. Sau đó đăng lên các diễn đàn (tới thời điểm tôi post bài này, ở Việt nam có khoảng 7000 diễn đàn), có thể thuê các dịch vụ khác đăng, giá cũng khá rẻ. Hoặc là tận dụng người của Công ty, phân công ra mỗi người mỗi ngày đăng 5 đến 10 diễn đàn mới, và up lại bài đã đăng ở các diễn đàn khác.
  3. Dùng tất cả các quan hệ của mình đã có trên internet, có thể gửi email, treo status trên Yahoo, Skype,... và tốt nhất là nên chạy autohits. Chạy autohits mỗi ngày bình quân có hơn 200 người truy cập và với hàng ngàn, thậm chí chục ngàn lượt truy cập tới trang đó.
Làm sao để giữ được thứ hạng sau khi làm SEO?
  1. Hạn chế thay đổi nội dung các trang đã SEO có thứ hạng Sau khi từ khóa mình làm SEO đã đạt được mình mong muốn, nếu muốn giữ được thứ hạng thì trang chứa từ khóa đó không nên thay đỏi, vì sao? các trang web của mình đã được lưu trong cơ sở dữ liệu khổng lồ của các trình tìm kiếm, nếu mình thay đổi có nghĩa nó coi là 1 website mới, nó lại đưa xuống cuối danh sách và nó lại đánh giá lại.
  2. Giữ vững tần suất truy cập trang web Chúng ta đều biết ai cũng muốn từ khóa của mình lên TOP đầu của các chương trình tìm kiếm. Vậy mình đã có thứ hạng rồi, những chủ của website khác cũng làm như chúng ta, lượng truy cập cao hơn thì thứ hạng của chúng ta sẽ bị đẩy xuống dưới họ. Vì vậy chúng ta giữ vững yếu tố 2, luôn mở rộng các link được liên kết với các site khác, giữ vững tần xuất truy cập trang và có thể còn phải nâng lên nữa mới mong giữ được thứ hạng. Do vậy, autohits vẫn là 1 cứu cánh và phương án khả thi nhất cho trường hợp này.
Các công cụ phục vụ SEO? Tool cho SEO?
Bài viết này tôi viết chỉ giành cho những ai tự làm SEO, vì thật sự các SEOER đưa ra các mức giá khác nhau và chênh lệch quá trời, chẳng biết đánh giá thế nào, nên tôi viết bài này cũng chỉ mong giúp những ai tự làm SEO lấy, mong các SEOER thông cảm!
  1. Google Webmaster Tools Google chuyên “cho không” những thứ đáng giá, Google Webmaster Tools là một trong số đó. Đây là dịch vụ trực tuyến (yêu cầu tài khoản) cung cấp những báo cáo chi tiết về “khả năng hiển thị” website của bạn trên Google, như tình trạng lập chỉ mục, những liên kết lỗi, các truy vấn dẫn đến site và nhiều tính năng giúp webmaster cải thiện khả năng tìm kiếm cho website như thiết lập robots.txt, sitemap (sơ đồ website)….Thậm chí nó còn kiểm tra malware và tốc độ truy xuất website của bạn (nếu muốn kiểm tra và so sánh tốc độ của các website đối thủ
  2. Google Analytics Thêm một công cụ khác của Google mà hầu như webmaster nào hiện nay cũng đều biết: Google Analytics (GA). GA là công cụ giám sát và phân tích website. GA yêu cầu hơi cao: nhúng một đoạn script vào các trang web của bạn – việc này chỉ có chủ web mới thực hiện được. Kết quả xứng đáng, GA cho những số liệu thống kê truy cập website, giúp bạn phân tích nhiều khía cạnh quan trọng về nội dung website và người dùng để có những chiến lược thích hợp
  3. SEO Toolbar Thư viện bổ sung cho trình duyệt Firefox cung cấp bộ đồ nghề SEO hoàn chỉnh trên một thanh công cụ, bao gồm các kiểm tra thứ hạng (Google PR, Alexa Rank), phân tích website và từ khoá, so sánh các website cạnh tranh và nhiều tính năng hữu ích khác.
  4. AuditMyPC Sitemap Generator Để “leo” lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm, website của bạn phải trở nên quen thuộc với các dịch vụ tìm kiếm như Google. Một “chiêu” quan trọng để đạt được đìều này là tạo sitemap (có thể hiểu như bản đồ website) cho website của bạn và “khai báo” cho các dịch vụ tìm kiếm biết. Hiện có nhiều công cụ tạo site map, trong số đó Sitemap Generator của AuditPC có lẽ là công cụ tốt nhất: nó là dịch vụ trực tuyến chạy trong trình duyệt (yêu cầu Java), không giới hạn số trang của website.
  5. Google Insight Đánh giá từ khóa bằng Google Insight, Với tool này bạn có thể so sánh lịch sử search của các từ khóa. Dự đoán tương lai xu hướng tìm kiếm, đánh giá các kết quả search ở từng nước, từng thành phố….
Tags, từ khóa cho mục SEO
Kiến thức SEO, kien thuc seo. Tự làm SEO, tu lam seo. Nhận làm SEO, nhan lam SEO, Tư vấn SEO, tu van SEO. Dịch vụ SEO, dich vu SEO. Hỏi giá SEO, hoi gia SEO. SEO là gì, SEO la gi. SEO Việt nam, SEO vietnam. Giải pháp SEO, giai phap SEO. SEO từ khóa, SEO tu khoa. SEO Hiệu quả, SEO hieu qua. Thủ thuật SEO, thu thuat SEO. SEO top google, SEO top google. Chi phí SEO, chi phi SEO. Làm SEO như thế nào, lam SEO nhu the nao. Làm SEO là gì, lam SEO la gi. Cộng đồng SEO, cong dong SEO.
Tags seo: tang traffic, tăng traffic, tang rank alexa, tang alexa rank, tang thu hang web, tăng thứ hạng website, tang luong truy cap, tang ranking, autohits vietnam, tăng traffic, tăng traffic cho website, tăng lượng truy cập, tăng ranking, tăng ranking alexa, tang ranking alexa, tăng ranking google, tang ranking google, tăng thứ hạng alexa, tang thu hang alexa, tang page rank, tang page view.

0 comments:

Post a Comment


Online